Hệ thống giao thông ở Nhật Bản

  Hệ thống giao thông ở Nhật Bản được xây dựng đồng bộ cùng với sự đa dạng các loại phương tiện giao thông công cộng. Nhật Bản tuy là một nước đông dân nhưng giao thông tại Nhật Bản luôn có những quy tắc nghiêm ngặt tránh được các tình trạng tắc đường và ùn tắc giao thông như một số nước đang phát triển.

Hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn thiện

  Là một trong những thành phố đông dân nhất trên thế giới, với trên 12,5 triệu dân, diện tích 2.187km2, mật độ gần 6.000 người/km2, nhưng Tokyo rất ít khi xảy ra tình trạng tắc đường. Đất chật, người đông nên hệ thống giao thông của thủ đô Tokyo, Nhật bản cũng được thiết kế đa dạng và hợp lý. Hầu hết các ngã tư, ngã năm đều có cầu vượt hoặc hầm đường bộ để sang đường. Tất cả hệ thống đường giao thông Nhật Bản được chuẩn hóa từ vùng quê cho đến thành phố, mọi ngõ ngách đều có phân luồng, giải phân cách rõ ràng, nơi dành cho ô tô, xe máy… và tất nhiên người đi bộ có lối đi riêng.

Hệ thống giao thông tại Nhật Bản được chuẩn hóa

Hệ thống tàu điện tiết kiệm thời gian tối ưu

  Cuộc sống ở Nhật Bản không thể không nói đến tàu điện, phương tiện thông dụng nhất của người dân nơi đây bởi nó vừa rẻ lại tiện lợi. Tàu điện ở Nhật Bản bao gồm loại tàu thường và tàu cao tốc. Tàu thường hay còn gọi là tàu “Local”, thường đỗ tại các ga mà nó chạy qua. Khoảng cách các ga trong thành phố chỉ cách nhau khoảng 1km và ngoại ô là khoảng 2,3km. Tàu nhanh và tàu cao tốc thường chỉ dừng lại ở các ga lớn, tiết kiệm thời gian cho những người đi xa, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân Nhật Bản. Tàu siêu tốc “Sinkansen” là tàu chạy nhanh nhất trong các tàu thương mại, với vận tốc khoảng 300km/h. Mặc dù ngồi bên trong hành khách sẽ có cảm giác tai bị ù do tốc độ của tàu khá lớn nhưng tàu “Sinkansen” vẫn là phương tiện được nhiều người ưa chuộng.

Tàu cao tốc “Sinkansen” tại Nhật Bản

  Tàu điện ở Nhật “cứng nhắc” y như người Nhật về cách bảo đảm giờ giấc luôn chính xác. Vì vậy người Nhật luôn nói rằng nếu không muốn trễ giờ làm chỉ có đi tàu điện. Ở Nhật, việc đi lại người ta không tính quãng đường mà chỉ quan tâm đến thời gian.

Giao thông Nhật Bản tấp nập nhưng không lộn xộn

Bạn sẽ ngạc nhiên khi lần đầu tới Tokyo, một đô thị lớn đông dân như vậy nhưng số người đi bộ trên các hè phố chính rất ít. Trừ những phố thương mại có đông người lui tới, phần lớn người dân đều quen sử dụng phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm, tàu điện trên cao, xe buýt. Tàu điện ngầm cứ 5 phút và tàu hỏa 6 phút có một chuyến dừng tại các ga khoảng ba phút để khách lên xuống. Trong đó, phần lớn người dân chọn phương tiện đi lại bằng tàu điện ngầm, tàu điện trên cao, do đó đã làm giảm đáng kể lượng người đi lại trên các đường phố, cũng góp phần giảm tắc đường và tai nạn giao thông.

Đường phố Nhật Bản





du học nhật bản
Tổng chi phí tại Việt Nam chỉ từ 999$
Chi phí trọn gói minh bạch từ 150 triệu - 190 triệu
Giảm 100% phí xử lý hồ sơ
Giảm 100% phí tư vấn du học
Giảm 100% phí đào tạo kỹ năng
Chú trọng đào tạo tiếng Nhật (Nhập môn - 32 tiết, N5 - 240 tiết, N4 - 240 tiết)
Tỷ lệ đỗ VISA cao, trên 99%
SEABIRD JAPAN và HSJ hỗ trợ nhận học bổng 100% ở trường Senmon
Văn phòng luật sư An Phước sẽ đảm bảo quyền lợi chính đáng cho bạn trong suốt chương trình du học
Đảm bảo việc làm tại Nhật trước và sau khi học
Hệ thống hỗ trợ du học sinh tại Nhật Bản

 

giấy chứng nhận dịch vụ tư vấn du học hoàn hảo

 

giấy chứng nhận sở giáo dục tư vấn du học nhật bản